News

กรมชลฯ เดินหน้าทุกกิจกรรม ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ลดผลกระทบอุทกภัย

06/09/2024

 

สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน กรมชลประทาน ส่งเครื่องจักร เครื่องมือ และกำลังคนเข้าช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เดินหน้าเร่งระบายน้ำในพื้นที่เสี่ยง กำจัดวัชพืชสิ่งกีดขวางทางน้ำ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ตามนโยบายของรัฐบาล

 

ภารกิจติดตั้งเครื่องสูบน้ำ

 

📍สำนักงานชลประทานที่ 10 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดต่างๆ รวม 15 เครื่อง ได้แก่ บริเวณ กม.7+000 ของคลองชัยนาท-อยุธยา หมู่ 2 ตำบลตลุก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท

บริเวณพื้นที่ชุมชน ตำบลบางมัญ, ตำบลบางพุทรา และตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี

 

📍โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 เครื่อง บริเวณสถานีสูบน้ำที่ 6 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

 

📍 สำนักงานชลประทานที่ 6 ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 1 เครื่อง บริเวณซอยหาชานนท์ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น

 

ภารกิจกำจัดวัชพืชสิ่งกีดขวางทางน้ำ

 

📍โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา บริเวณคลองระบายใหญ่สองพี่น้อง หน้า ประตูระบายน้ำสองพี่น้อง

 

📍โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปราณบุรี บริเวณฝายปากเหมือง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้ดำเนินการกำจัดวัชพืชสิ่งกีดขวางทางน้ำในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆในการเข้าไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน หากพี่น้องประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือสายด่วน กรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา

No Comments

    Leave a Reply