News

กรมชลฯ บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ขับเคลื่อนแผนงานพัฒนาและฟื้นฟูหนองหาร

13/09/2024

 

เช้าวันนี้ (13 กันยายน 67) ที่ห้องประชุมภูริทัตโต ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร นายวิทยา แก้วมี รองอธิบดีกรมชลประทาน เข้าร่วมประชุมหารือ คณะอนุกรรมการจัดทำแผนยุทธศาสตร์โครงการสำคัญเพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำรองรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศรุนแรง พร้อมด้วยผู้แทนกรมทรัพยากรน้ำ กรมประมง ผู้นำท้องถิ่นในจังหวัดสกลนคร ตลอดจนผู้แทนภาคประชาชน โดยมีนายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานการประชุม 

การประชุมดังกล่าว เป็นการประชุมเพื่อร่วมกันพิจารณาขับเคลื่อนแผนงานพัฒนาและฟื้นฟูพื้นที่บึงหนองหาร ซึ่งเป็นบึงขนาดใหญ่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสกลนคร และอำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร เนื่องจากปัจจุบันบึงหนองหารประสบปัญหาในหลายๆ ด้าน เช่น ปัญหาคุณภาพน้ำ ปัญหาวัชพืชในแหล่งน้ำ ปัญหาการบริหารจัดการน้ำ และปัญหากรรมสิทธิ์การถือครองที่ดินรอบบึง

ทั้งนี้ หากสามารถกำหนดเป้าหมายของแผนการพัฒนาได้แล้ว จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาด้านที่ดินบริเวณพื้นที่บึงหนองหาร อันจะทำให้เกิดการแบ่งสรรพื้นที่ เพื่อการอนุรักษ์ฟื้นฟู และใช้ในการบริหารจัดการน้ำ รวมทั้งกำหนดแผนการพัฒนาพื้นที่ในระยะต่อๆไป อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพต่อไป

No Comments

    Leave a Reply