News

ราชเลขานุการในพระองค์ฯ ติดตามความก้าวหน้าการเตรียมความพร้อมรับอุทกภัย จังหวัดเพชรบุรี

19/08/2024

 

วันนี้ (19 ส.ค. 67) พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และคณะ ลงพื้นที่โครงการฟื้นฟูตลาดและแม่น้ำเพชรบุรี รวมทั้งติดตามความก้าวหน้าการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย จังหวัดเพชรบุรี โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดีกรมชลประทาน นายนรเศรษฐ สองทอง ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 14 หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และรายงานสถานการณ์

เนื่องจากขณะนี้เป็นฤดูน้ำหลาก จังหวัดเพชรบุรี มีแม่น้ำเพชรบุรีไหลผ่านในพื้นที่อำเภอเมือง และในหลายอำเภอ ซึ่งหากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องอาจทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ริมตลิ่ง ประชาชนที่อาศัยบริเวณริมแม่น้ำอาจได้รับผลกระทบ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการติดตามข้อมูลสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทุกฝ่ายได้เฝ้าระวัง ทุกส่วนราชการต้องมีการเตรียมความพร้อม ทั้งด้าน เครื่องจักร เครื่องมือ และกำลังคนให้พร้อมอยู่เสมอ เพื่อที่จะสามารถออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากเกิดอุทกภัยขึ้น

ในการนี้ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการตั้งคณะทำงานด้านการติดตามสถานการณ์น้ำ ด้านการบริหารจัดการน้ำ และด้านการปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนเชิงรุกในทุกพื้นที่ เพื่อให้มีความพร้อมสามารถออกปฏิบัติการ อำนวยความสะดวกหากเกิดกรณีฝนตกหนักได้อย่างทันท่วงที รวมไปถึงได้สั่งการให้ผู้นำในพื้นที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร และประชาชนจิตอาสา ระดมสรรพกำลังร่วมกันเฝ้าระวังน้ำท่วม กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ รวมถึงการให้ข้อมูลด้านน้ำ และพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

No Comments

    Leave a Reply