News

กรมชลฯ ยกทัพจักรกลพร้อมเจ้าหน้าที่ เดินหน้าช่วยเหลือ – ฟื้นฟู บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน

19/09/2024

 

สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน กรมชลประทาน ส่งเครื่องจักร เครื่องมือ และกำลังคนเข้าช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เดินหน้าเร่งระบายน้ำในพื้นที่เสี่ยง กำจัดวัชพืชสิ่งกีดขวางทางน้ำ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ตลอดจนภารกิจฟื้นฟูหลังน้ำลด ตามนโยบายของรัฐบาล อาทิ

ภารกิจติดตั้งเครื่องสูบน้ำ

สำนักงานชลประทานที่ 2 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำท่วมขัง ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่บ้านป่าแดง ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย

สำนักงานชลประทานที่ 6 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่ 3 เครื่อง เร่งระบายน้ำในเขตพื้นที่เศรษฐกิจและป้องกันน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตร บริเวณ ประตูระบายน้ำท่าสองคอน ตำบลท่าสองคอน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ลาว ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติจังหวัดเชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในมหาวิทยาลัย

ภารกิจบรรจุกระสอบทราย

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยหลวง บรรจุกระสอบทราย เพื่อป้องกันน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณบ้านหมูม่น ตำบลหมูม่น อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

โครงการชลประทานเชียงราย ติดตั้งถุงบิ๊กแบคชั่วคราว บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 เพื่อบรรเทาการไหลของน้ำเข้าสู่พื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำลดลง เพื่อจะได้เร่งฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน รวมถึงทำความสะอาดบ้านเรือนที่พักอาศัยโดยเร็ว

(red circle)ภารกิจช่วยเหลือฟื้นฟูหลังน้ำลด(red circle)

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ลาว ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ทำความสะอาด ฟื้นฟู บ้านเรือน ที่พักอาศัยให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงราย อาทิ บริเวณชุมชนเกาะลอย ตำบลรอบเวียง บริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดเชียงราย ตำบลเวียง และบริเวณสำนักงานประมงจังหวัดเชียงราย เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับเข้าพักอาศัยได้อย่างปลอดภัย พร้อมสนับสนุนน้ำดื่มและของใช้อุปโภคบริโภคให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ

 

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้บูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ ในการเข้าไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด หากพี่น้องประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือสายด่วน กรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา

No Comments

    Leave a Reply