Daily PR

จิม ทอมป์สัน ถ่ายทอดเสน่ห์ของผ้าทอคุณภาพสูงและความงามของลวดลายที่อินสไปร์จากวัฒนธรรมที่หลากหลาย ผ่านคอลเลกชันผ้าตกแต่งบ้านประจำฤดูใบไม้ร่วง 2024

19/09/2024

 

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเมืองไทย เปิดตัวคอลเลกชันผ้าตกแต่งบ้านประจำฤดูใบไม้ร่วง 2024 นำเสนอไลน์อัปสินค้าผ้าตกแต่งหลากหลายดีไซน์จากแบรนด์ Jim Thompson, No. 9 Thompson และ Fox Linton ชูแพทเทิร์นอันเป็นเอกลักษณ์และฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่น ผ้าทุกผืนทอขึ้นอย่างประณีต มอบอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยคอลเลกชันใหม่นี้นำเสนอทั้งผ้าตกแต่งภายในและผ้าประสิทธิภาพสูงที่ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก

เริ่มจากแบรนด์ Jim Thompson ที่นำเสนอ 14 ดีไซน์ใหม่สำหรับผ้าบุเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่าน โดดเด่นด้วยลายปักสุดประณีต ผ้าทอสัมผัสพิเศษ ลวดลายดอกไม้และพืชพรรณ และลายพรินต์ Chinoiserie ลวดลายสไตล์จีนที่เบลนด์เข้ากับความเป็นตะวันตก ด้านแบรนด์ No. 9 Thompson รังสรรค์ 19 ลวดลายใหม่ ประกอบด้วยแพทเทิร์นที่มิกซ์แอนด์แมตช์กันได้ง่าย ๆ พร้อมเติมความยูนีคด้วยผ้าทอดีไซน์สวย ไหมพรมกำมะหยี่เนื้อนุ่มระดับพรีเมียม และผ้าโปร่งแสงที่มาพร้อมลวดลายที่อินสไปร์จากศิลปะการเขียนพู่กันของญี่ปุ่น ส่วนแบรนด์ Fox Linton นำเสนอผ้า 8 ดีไซน์ ที่ทออย่างพิถีพิถันจนได้สัมผัสนุ่มสบายในพาเลตต์สีอ่อนละมุน ตอบโจทย์การใช้งานทั้งภายในและภายนอก เบลนด์ฟังก์ชัน ความทนทาน และความงดงามอย่างลงตัว คอลเลกชันในซีซันนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการนำเสนอไลน์อัปสินค้าผ้าที่มีดีไซน์ตอบโจทย์เทรนด์การออกแบบยุคใหม่ภายใต้กระบวนการผลิตที่ทันสมัยและเปี่ยมประสิทธิภาพ

ศัษยา เวชาเนน กรรมการผู้จัดการธุรกิจสินค้าผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “คอลเลกชันประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 ของแบรนด์ Jim Thompson, No. 9 Thompson และ Fox Linton สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของจิม ทอมป์สัน ในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่สอดรับกับดีมานด์และสไตล์การตกแต่งยุคใหม่ โดยแต่ละแบรนด์ของเรามอบฟังก์ชันการใช้งานและดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรามั่นใจว่าตัวตนที่ชัดเจนของแต่ละแบรนด์จะทำให้การแต่งสเปซในซีซันนี้สนุกขึ้นอย่างแน่นอน”

Jim Thompson Collection: คอลเลกชัน The Shan Highlands อินสไปร์จากวัฒนธรรมอันหลากหลายของชนเผ่าบริเวณ The Shan Highlands พื้นที่ภูเขาที่ทอดยาวตั้งแต่ภาคใต้ของจีนผ่านเมียนมา มาจนถึงภาคเหนือของไทย แต่ละ

แพทเทิร์นสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณป่าเขตร้อนในท้องถิ่น ไฮไลต์ของคอลเลกชันคือลาย Naga Embroidery อินสไปร์มาจากวิถีชีวิตของชาวนากาในเมียนมาตอนเหนือ ชูงานปักสไตล์โบโฮบนผ้าห่มพื้นเมือง นำเสนองานทอมือเป็นลวดลายสัตว์และชีวิตชนบทอย่างประณีตบนผ้าฝ้ายคุณภาพดี

ด้าน Raffia Collection มาพร้อมแพทเทิร์นที่ได้แรงบันดาลใจจากภูมิปัญญาท้องถิ่นในการทำเชือกจากเปลือกกล้วยและต้นปาล์มแรฟเฟีย พร้อมยกระดับคุณภาพโดยใช้วัสดุสังเคราะห์ที่ทนทาน แต่คงไว้ซึ่งความสวยงามและสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ อาทิ ผ้าทอลาย Raffia Diamond นำเส้นใยสังเคราะห์ทนทานสูงทั้งสีโทนเดียวกันและคู่สีตรงข้ามมาทอเป็น

แพทเทิร์นข้าวหลามตัดที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ Jim Thompson Collection ยังนำเสนอผ้าอีกหลากหลายสไตล์ อาทิ ผ้ากำมะหยี่ Savoy ที่ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานที่คงทน ผลิตจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% และคุณสมบัติป้องกันการเกิดรอยยับ พร้อมผิวสัมผัสที่นุ่มสบายและมันวาว จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นผ้าบุเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่าน ส่วนผ้าไหม Aranya โชว์เอกลักษณ์และเสน่ห์ที่โดดเด่นของผ้าไหมทอมือตามแบบฉบับของ จิม ทอมป์สัน ให้สัมผัสเรียบลื่นเป็นเงางาม และนุ่มขึ้นเหมาะกับการใช้งานเป็นผ้าม่าน ผ้าตกแต่งผนัง หรือผ้าหุ้มเฟอร์นิเจอร์ (Light Upholstery) ขับเน้นความสวยงามของผ้าไหมตามธรรมชาติ

No. 9 Collection: คอลเลกชัน The Piccolino Prints นำเสนอลายพรินต์เล็ก ๆ ที่สามารถนำมาแมตช์กับคอลเลกชันจาก No. 9 ก่อนหน้านี้อย่างลงตัว Must Haves II คือผ้าทอพิเศษ 3 แบบที่เอามาแต่งสเปซได้อย่างลงตัว ส่วนลาย Velvet Stitch โชว์เทคนิคการทอด้วยด้ายกำมะหยี่สองเฉดสี มอบสัมผัสนุ่มละมุน เหมาะในการบุเฟอร์นิเจอร์ ส่วน Brushwork Sheers ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะการเขียนพู่กันญี่ปุ่น เป็นผ้าโปร่งแสงหน้ากว้างใช้งานง่ายเนื้อบางเบาที่ผสานรวมเทคนิคการทอที่ละเอียดอ่อนเน้นแต่งสเปซให้มีเอกลักษณ์

ปิดท้ายกันด้วย Fox Linton Collection ที่ถ่ายทอดความเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์แบบอังกฤษผ่านเส้นใยธรรมชาติ มีลวดลายไฮไลต์คือ Warrior ซึ่งทอจากขนสัตว์รีไซเคิล 100% มอบสัมผัสนุ่มนวล โดยคัดสรรเส้นใยที่นำมาจากอุตสาหกรรมเสื้อผ้าโดยไม่ผ่านกระบวนการย้อมสี การใช้วัสดุผ้ารีไซเคิลสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการขับเคลื่อนความยั่งยืนให้แก่วงการดีไซน์

คอลเลกชันประจำฤดูใบไม้ร่วง 2024 ของจิม ทอมป์สัน พร้อมจุดประกายไอเดียการออกแบบที่สดใหม่ทั้งภายในและภายนอกด้วยผ้าหลากหลายสไตล์ที่ผสานเสน่ห์ของธรรมชาติเข้ากับวัฒนธรรมได้อย่างกลมกลืน

คอลเลกชันผ้าตกแต่งล่าสุดวางจำหน่ายแล้วที่จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ สาขาสุรวงศ์ หรือสามารถเลือกชมคอลเลกชั่นออนไลน์ได้ที่ www.jimthompsonfabrics.com

#JimThompson #BeyondSilk

No Comments

    Leave a Reply