News

รมว.ธรรมนัสฯ เห็นชอบเดินหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยหมูพร้อมระบบส่งน้ำ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของชาวลำปาง

23/06/2024

 

วันนี้ (23 มิ.ย. 67) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดลำปางติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยหมูพร้อมระบบส่งน้ำ พร้อมพบปะพูดคุยกับเกษตรกรในพื้นที่ โดยมี นายฐนันดร์ สุทธิพิศาล รองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายนพดล น้อยไพโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตลอดจนบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน

โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยหมูพร้อมระบบส่งน้ำ ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 7 บ้านแก่น ตำบลนายาง อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง มีลักษณะเป็นเขื่อนดิน พื้นที่รับน้ำ 1.50 ตร.กม. ความจุ 255,500 ลบ.ม. ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการขอใช้พื้นที่ โดยมีแผนการก่อสร้างในปี 2568 หากดำเนินการแล้วเสร็จ จะสามารถช่วยเหลือพื้นที่เกษตรกรรม และกักเก็บน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคของประชาชน จำนวน 236 ครัวเรือน โดยช่วยเหลือพื้นที่เพาะปลูกในฤดูฝน 200 ไร่ และช่วยเหลือพื้นที่เพาะปลูกในฤดูแล้ง 50 ไร่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2569

ในการนี้ ร้อยเอกธรรมนัสฯ ได้สั่งการให้ กรมชลประทานเร่งดำเนินการโครงการให้แล้วเสร็จ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยเร็วที่สุด ช่วยเพิ่มความมั่นคงด้านน้ำให้กับชาวลำปาง ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป

No Comments

    Leave a Reply