News

กรมชลฯ ร่วมทีม รองนายกฯ ภูมิธรรม ติดตามสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมเร่งช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

25/08/2024

 

วันนี้ (25 สิงหาคม 2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อส่งกำลังใจให้กับประชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ โดยมี นายฐนันดร์ สุทธิพิศาล รองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายนพดล น้อยไพโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 นายไพโรจน์ วงศ์สูง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานน่าน นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

โดยรองนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปยัง วัดอัมพวัน (ม่วงใต้) ตำบลศรีภูมิ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดน่าน พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 700 ถุง แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ปัจจุบันสถานการณ์น้ำจังหวัดน่านเริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำเริ่มลดลง คาดว่าภายใน 1-2 วัน สถานการณ์น้ำในพื้นที่ส่วนใหญ่จะเข้าสู่สภาวะปกติ โดยปริมาณน้ำทั้งหมดจะไหลลงสู่เขื่อนสิริกิติ์ ต่อไป

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางต่อไปยัง อาคารเอนกประสงค์บ้านหนองบัว อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย และอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเวียงแก่นพิทยาคม อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และมอบถุงยังชีพ จำนวน 669 ถุง เพื่อเป็นกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาจังหวัดเชียงรายมีฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและที่อยู่อาศัยของประชาชน โดยปัจจุบันระดับน้ำเริ่มทรงตัว แต่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน

ทั้งนี้ กรมชลประทานได้เร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อระบายน้ำจากพื้นที่ชุมชนลงลำน้ำเดิม รวมทั้งนำเครื่องจักรเครื่องมือ อาทิ เครื่องผลักดันน้ำ เครื่องสูบน้ำ รถบรรทุก และรถบรรทุกน้ำ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและหาแนวทางช่วยเหลือ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่

No Comments

    Leave a Reply