News

สสจ.เชียงใหม่ ประชุมปฏิบัติการ จัดทำแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องแผนพัฒนาการสหกรณ์ ฉบับที่ 5

07/08/2024

 

(วันที่ 7 สิงหาคม 67) สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ (สสจ.) จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์สหกรณ์ ณ ห้องประชุม โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมี ดร.ประภาส งามสงวน กรรมการฯ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย(สสท.)เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมมอบเงินอุดหนุน จำนวน 127,453 บาท และนางสาวอรนุช กันภัย รองผู้อำนวยการ,หน่วยงานงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ผู้เข้าอบรมรวม 91 คน จาก 35 สหกรณ์

นางสุพัตรา ศรีเทพ ประธาน สสจ. เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์สหกรณ์จัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรสหกรณ์ในจังหวัดเชีองใหม่ได้รับความรู้สามารถจัดทำแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับการขับเคลื่อนแผนพัฒนาการสหกรณ์ฉบับที่ 5 สามารถนำแผนไปสู่การปฏิบัติ และมีเป้าหมายในการดำเนินงานที่ชัดเจน ส่งผลให้สมาชิกสหกรณ์มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานสหกรณ์ สิ่งสำคัญคือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องสามารถนำแผนกลยุทธ์ไปใช้เป็นข้อมูลแนะนำ ส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานสหกรณ์สามารถร่วมกันขับเคลื่อนแผนไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อใช้เป็นทิศทางในการพัฒนาสหกรณ์ในประเทศไทยให้พัฒนาก้าวหน้าและยั่งยืน

ด้านนายประภาส งามสงวน กล่าวว่า สสจ. เชียงใหม่ จัดโครงการการดังกล่าว เปรียบเสมือนได้ทำหน้าที่แทนสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ในการพัฒนาบุคลากรในจังหวัดเพื่อให้สหกรณ์เกิดความเข้มแข็ง ซึ่งถือเป็นภาระที่สำคัญอย่างยิ่งเป็นการให้ความรู้ และสามารถนำไปพัฒนาสหกรณ์ให้เจริญก้าวหน้า ส่งผลให้สมาชิกสหกรณ์พึ่งพาตนเองได้ มีความเป็นอยู่ที่ดี รวมทั้งสหกรณ์ได้เป็นที่พึ่งของสมาชิกได้อย่างแท้จริง และหวังว่า ผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้การทำแผนกลยุทธ์ไปบริหารงานสหกรณ์ให้สอดคล้องกับนโยบายตามแผนพัฒนาการสหกรณ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 (พ.ศ.2566-2570)ต่อไป

No Comments

    Leave a Reply